Sở thích của bạn về thiết kế - trước khi xây dựng nhà

hãy xem trước phần 1 : bạn cần chú ý trước khi hoàn thiện hợp đồng thiết kế nội thất

Trước đó đã nói qua : tại sao lại thuê người thiết kế ? và những quy tắc được đặt ra .
Vậy để nhà thiết kế hiểu được bạn, thì bạn phải nói ra sở thích của bạn về thiết kế về ngôi nhà của bạn như thế nào.

Điều quan trọng là nhà thiết kế phải hiểu được sở thích của bạn
Từ thị hiếu đến nhu cầu, nêu ra điểm khác nhau cho tất cả mọi người cùng quan điểm và thống nhất. Bạn muốn thiet ke biet thu tan co dien, hoặc bất kỳ một phong cách nào. Điều quan trọng là cho các nhà thiết kế để hiểu bạn. Trước khi bạn thực sự đi đến ký hợp đồng với đối tác thiết kế, hãy đảm bảo bạn có liên lạc rõ ràng, minh bạch với quan điểm và sở thích của mình.



Cho dù bạn muốn một cái nhìn tổng thể, hoặc một cái gì đó cụ thể như đá lót, phòng khách,...  những ý kiến đó sẽ được chuyển đến nhà thiết kế để giúp họ hình dung ngôi nhà của bạn trước khi họ bắt đầu lên kế hoạch dự án. 

Không có gì tốt hơn là nhìn trực quan bằng việc lấy tài liệu tham khảo từ trên mạng.
Nó sẽ rõ ràng hơn, cụ thể hơn và chính xác hơn để các nhà thiết kế hiểu bạn muốn chính xác những gì.

Hiểu rõ kiến trúc và trang trí
Bạn phải hiểu rõ những quy định, Việt Nam, giống như bất kỳ quốc gia nào khác, có một vài quy tắc và luật pháp trong xây dựng một ngôi nhà mà bạn nên tuân theo. Hãy làm đúng và hiểu cấu trúc của ngôi nhà. Để bạn không mắc lỗi có thể dẫn bạn vào một số rắc rối sau này như:
Sai bản vẽ có thể bị chính quyền cưỡng chế thi hành các biện pháp đối ứng ,...
Chiều cao không phù hợp ,...

Vì đây là ngôi nhà của bạn ở, hãy làm cho ngôi nhà một cách thoải mái nhất và thuận tiện cho mình. Bằng cách mô tả nhu cầu cụ của bạn cho nhà thiết  và trao đổi với kiến ​​trúc sư hoặc nhà thiết kế của bạn trước khi hợp đồng được ký kết. 

Trong nhà bạn có người đi xe lăn,...  Bạn có thể cần một căn nhà thân thiện với người đi xe lăn. Hoặc nếu bạn có người lớn tuổi sống chung với bạn hoặc bạn sẽ cần những sắc thái nhẹ hơn trên tường hoặc đồ nội thất nếu bạn có con trong nhà. 
Hoặc bạn muốn một hồ bơi mini mà an toàn với trẻ con,...

Tất cả các chi tiết này, hãy chắc chắn thông báo cho người phụ trách để việc lập kế hoạch có thể được thực hiện tương ứng. Ngoài ra, bảo trì là một vấn đề rất quan trọng. Vì vậy, nếu công việc của bạn không cho phép bạn dành nhiều thời gian cho ngôi nhà của mình. Đảm bảo kiến trúc sư lên kế hoạch cho trang trí phù hợp.

Cuối cùng, nếu bạn cảm thấy bạn đã tìm thấy đúng đối tác để xây dựng hoặc thiết kế ngôi nhà của bạn. Phải có một hợp đồng bằng văn bản rõ ràng. Tất cả các điều khoản và điều kiện nêu trên phải được ghi rõ trên giấy để tránh bất kỳ vấn đề phức tạp nào sau này.