8 lời khuyên cần thiết trước khi xây nhà biệt thự bạn cần phải biết !!!!

Trước khi mua lô / đất

Nếu bạn đang có được đất để xây dựng ngôi nhà được chờ đợi từ lâu để sự lựa chọn không bị tổn thất, thái độ khôn ngoan nhất trước khi xây dựng sẽ luôn là tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia có trình độ trước khi chốt bất kỳ thỏa thuận nào.

Một nhà môi giới đáng tin cậy giúp lựa chọn địa hình, một kiến ​​trúc sư và / hoặc một kỹ sư, mỗi người trong chuyên môn của mình.

Có các tính năng kỹ thuật sẽ xác định chi phí cuối cùng của công trình cao hơn hoặc thấp hơn, hoặc thậm chí không khả thi về mặt kinh tế trong việc lựa chọn đất.

Về phạm trù phân tích: đây là một phần công việc của kiến ​​trúc sư, điều mà bạn không may không có kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm để làm. Kiến trúc sư có thể tư vấn về việc thu hồi đất, tránh một lựa chọn tồi tệ sẽ gây ra vấn đề trong tương lai và thiết kế xây dựng nhà biệt thự

Thông thường khách hàng có trong đầu một loại dự án cụ thể hoàn toàn không tương thích với loại dự án hoặc ngân sách có sẵn để xây dựng. Một lựa chọn không có tiêu chí có thể tác động đến giấc mơ của khách hàng khi thực hiện một dự án với các đặc điểm X hoặc Y cụ thể.

Tính toán ngân sách xây dựng - Làm gì để xây nhà

Những người hàng xóm là nguồn thông tin tốt, phân tích các công trình được thực hiện trên khu đất lân cận, cách chúng được thực hiện và nếu có vết nứt trên tường. Nếu có vết nứt, có khả năng lớn là đất của khu vực không ổn định, có nghĩa là chi phí cao hơn cho việc đặt nền móng phù hợp.

Hãy nhớ rằng vị trí năng lượng mặt trời và thông gió là rất cần thiết khi xác định vị trí của các phòng trong tòa nhà.

Một khi đất được thiết lập và việc xây dựng sẽ được thực hiện, đó là lúc chúng tôi thuê kiến ​​trúc sư. Điều này sẽ phù hợp với chương trình của công việc với địa hình đã chọn và ngân sách có sẵn.

Chọn một kiến ​​trúc sư

Người ta thường nghĩ rằng vai trò của kiến ​​trúc sư là câu hỏi thẩm mỹ của thiết kế, đơn giản.

Bạn đã nhầm, bởi vì kiến ​​trúc sư là người tạo ra toàn bộ tập hợp kiến ​​trúc của công trình và cũng là người hỗ trợ / trung gian tuyệt vời, để tất cả các thủ tục có thể xảy ra đồng thời và được sắp xếp, từ những ý tưởng đầu tiên cho đến khi giao tòa nhà cuối cùng. .

Ngoài việc tự hỏi những gì một kiến ​​trúc sư thực sự làm , chúng ta nên biết rằng nhiệm vụ của KTS chuyên nghiệp là để tạo điều kiện thuận lợi cho toàn bộ quá trình thiet ke biet thu dep và xây dựng một công trình, một nhiệm vụ vượt xa chính dự án. Anh ấy là chìa khóa sẽ mở ra cánh cửa của ngôi nhà mới của bạn.

Trước khi xây dựng nhà, nên thuê dịch vụ của kiến ​​trúc sư, điều quan trọng cần lưu ý là, trong tất cả các ngành nghề, có những chuyên gia tốt và xấu. Vì vậy, một số biện pháp nên được xem xét trước khi chúng tôi tìm kiếm một chuyên gia trên thị trường. .

Nhưng trước khi chúng ta vào đây, phải nhớ rằng thời điểm khách hàng muốn mua đất, trước tiên anh ta phải có kiến ​​thức về nó.

Trước khi bạn đi tìm một kiến ​​trúc sư, hãy hiểu giá trị của các dịch vụ của bạn để không bao giờ chọn chuyên gia chỉ với giá của phí. Giá rẻ có thể đắt vì phí rất thấp có thể tương xứng với kinh nghiệm và năng lực của người làm thuê chuyên nghiệp.

Tìm kiếm các tài liệu tham khảo về công việc được thực hiện, chỉ dẫn của người quen là quan trọng và truyền cảm hứng bảo mật hơn về phía những người thuê.
Cố gắng có kiến ​​thức về các dịch vụ sẽ được cung cấp. Để thực hiện một công việc, cần phải cung cấp các tài liệu theo yêu cầu của khách hàng để thành phố phê duyệt, cũng như việc thuê các dự án bổ sung, khi cũng được yêu cầu. Các kiến ​​trúc sư giỏi cung cấp cho bất kỳ ai có thể thực hiện tất cả các dịch vụ cần thiết, không chỉ để phê duyệt dự án mà còn để thực hiện dự án;
Hỏi về các nhu cầu và trách nhiệm pháp lý cần được đảm nhận bởi các chuyên gia, cả về phê duyệt dự án cũng như việc thực hiện công việc;
Giữ một cuộc đối thoại cởi mở với kiến ​​trúc sư. Đừng bỏ qua bất kỳ thông tin quan trọng và tham gia vào các giai đoạn dự án và công việc. Đưa ra gợi ý và bất cứ khi nào bạn nghĩ rằng bạn nên. Dễ dàng hơn và rẻ hơn để thực hiện các thay đổi khi quá trình vẫn đang được tiến hành so với sau khi nó được thực hiện thực tế.
Nếu vẫn còn nghi ngờ về lợi thế của việc thuê một kiến ​​trúc sư, hãy  so sánh chi phí thuê một chuyên gia có thẩm quyền so với tổng giá trị của công việc.

Bạn sẽ thấy rằng điều này chiếm một phần nhỏ so với tổng chi phí  và lợi ích của một công việc được lên kế hoạch tốt hơn nhiều so với việc thuê một chuyên gia giỏi.

Ngoài Kiến trúc sư tôi có cần bất kỳ chuyên gia nào khác để bắt đầu công việc của mình không?
Ngoài tác giả dự án, kiến ​​trúc sư, Tòa thị chính sẽ luôn yêu cầu phân biệt đối xử về kỹ thuật chịu trách nhiệm cho công việc.

Kiến trúc sư, ngoài tác giả của dự án, cũng có thể là người chịu trách nhiệm pháp lý cho việc thực hiện công việc, chịu trách nhiệm xử phạt hình sự trong trường hợp khiếu nại cuối cùng.

Ông cũng chịu trách nhiệm tuân thủ tất cả các yêu cầu pháp lý, cũng như đảm bảo hoạt động hoàn hảo của các cơ sở và sự lành mạnh của việc xây dựng trong thời gian tối đa năm năm sau khi hoàn thành công việc, như được xác định bởi bộ luật dân sự.

Do đó, chuyên gia phù hợp nhất để nhận trách nhiệm thực hiện hoặc quản lý công việc là chính tác giả của dự án, vì ông biết sâu sắc tất cả các đặc thù của nó.

Tôi cần phải trả những gì ngoài dự án để bắt đầu công việc của mình?

Các mức giá này thay đổi từ đô thị này sang đô thị khác, nhưng nói chung bạn sẽ chi tiêu:

tỷ lệ liên kết và thông tin đô thị;
phí phê duyệt dự án;
phí giấy phép xây dựng.
Ban đầu đây là các khoản phí phải trả, (Hồ sơ trách nhiệm kỹ thuật) là trách nhiệm của kiến ​​trúc sư trong việc bao gồm trong ngân sách dự án hoặc để lại cho chủ sở hữu. Họ thường là trách nhiệm của chủ sở hữu.

Mất bao lâu để duyệt dự án ?
Mục này, cũng như mục trước, cũng thay đổi tùy theo tổ chức công việc của từng đô thị. Tuy nhiên, thời gian trung bình là khoảng 6 tháng và do đó cần phải được tính toán kỹ càng, cũng như căn chỉnh thời gian hoàn thành công việc, thời hạn và kỳ vọng.

Tôi cần những tài liệu gì trong xây dựng?
Điều rất quan trọng là để lại một bản sao của các dự án được thành phố phê duyệt, một bản sao và một dấu hiệu của chuyên gia có trách nhiệm ở một nơi an toàn và dễ nhìn thấy, bởi vì khi thanh tra thành phố đến, những tài liệu này sẽ được yêu cầu. nếu không tồn tại của các tài liệu bạn có thể bị phạt tiền.

Vật liệu xây dựng

Trước khi xây dựng hoặc bắt đầu xây dựng chính nó, thật thuận tiện để ghé thăm một số cửa hàng để phù hợp với giấc mơ với thực tế của vốn có sẵn.

Trước hết, chúng ta cần nhớ chất lượng vật liệu xây dựng cần mua, đừng quên rằng chất lượng sản phẩm thay đổi, giống như giá cả khác nhau tùy theo cửa hàng, đặc biệt đối với hàng hóa chưa đáp ứng tiêu chuẩn của họ. được thành lập bởi ABTN - Hiệp hội tiêu chuẩn kỹ thuật Brazil.

Lực lượng lao động

Đừng ngại đưa ra giấy tất cả mọi thứ đang được kết hợp với các nhà cung cấp, đặc biệt là lao động. Đó là câu chuyện cũ, "sự kết hợp không đắt tiền." Đây là cách để đảm bảo quyền lợi của bạn nếu có bất kỳ trường hợp bất khả kháng nào phát sinh.

Nói chung, lao động được ký hợp đồng theo hợp đồng, nghĩa là một giá trị cố định được thiết lập bởi rất nhiều dịch vụ nhất định.

Nhưng trong những tình huống đặc biệt, nó có thể được ký hợp đồng với đơn giá hoặc mỗi ngày, trong trường hợp đó, chủ sở hữu nên thuê một kỹ sư hoặc kiến ​​trúc sư chuyên về các công trình để tư vấn cho anh ta, bởi vì chi phí của công việc hoàn toàn có thể thoát khỏi sự kiểm soát.

Đối với khách hàng ngôi nhà tạo ra giá trị

Và đối với những người muốn tham gia vào lĩnh vực này với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ, hãy phân tích tất cả điều này với mục đích cải thiện cách tiếp cận của bạn, cũng như hành vi chuyên nghiệp để tạo ra sự khác biệt hấp dẫn cho sự nghiệp chuyên nghiệp của bạn.

Không có nhận xét nào