Thiết kế ngôi sao cho cây Giáng sinh

Cây Giáng sinh tại trung tâm Rockefeller thuộc New York của Mỹ sẽ tỏa sáng và nổi bật nhất năm nay. Nhờ vào một ngôi sao, ngôi sao này được thiết kế sẽ tỏa sáng từ đỉnh của cây thông. Nó mang tính biểu tượng.

Vơi sức nặng tương đương 408 kilograms (1 pound = 0.45359237 kg) đã được nâng lên đỉnh của cây 72 foot hồi đầu tuần này. Cây đã được nâng lên vào vị trí ngày 10 tháng 11 - trước buổi lễ chiếu sáng cây chính thức vào ngày 28 tháng 11.

"Cây giáng sinh của Trung tâm Rockefeller được trang trí thêm ngôi sao với tên gọi là Swarovski  được thiết kế hoàn toàn mới lạ. Ngôi sao được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của ánh muôn ngàn sáng sao sáng trên bầu trời – như là một ánh sáng lé loi giữa màn đêm tối tăm, cái gì đó tỏa ra ý nghĩa và bí ẩn.", Libeskind cho biết trong một thông cáo báo chí : "Ngôi sao là một biểu tượng đại diện cho tham vọng lớn nhất của chúng tôi là tượng trưng cho hy vọng, đoàn kết và hòa bình."

Đường kính 4 inch, ngôi sao có 3 triệu tinh thể Swarovski được sắp xếp trên 70 mũi gai nhọn được phân tán ra các hướng và không tuân theo một quy tắc nào. Thiết kế ngôi sao cho cây Giáng sinh, mặc định giáng sinh là đêm tối, nên đã được trang bị đèn LED, sẽ phát ra ánh sáng trắng. Thời gian phát triển dự án và triển khai trong hai năm.


Nếu các bạn lo ngại hình dáng không lổ và sức nặng của ngôi sao. Bạn đừng lo nhà thiết kế đã cho ra 2 phiên bản khác nhau. Một phiên bản giành cho cây giàng sinh không lồ. Một phiên bản thu nhỏ đã được thiết kế cho một cửa hàng bán lẻ "ngôi sao" được gọi là ‘Star Boutique’. Nó sẽ ra mắt vào cuối tháng này tại Rockefeller Plaza. Một bản sao của Swarovski Star của Libeskind sẽ được trưng bày bên cạnh cửa hàng để du khách có thể thấy sự phức tạp trong thiết kế của nó.

Cây thiết kế ngôi sao cho cây Giáng sinh Rockefeller Center sẽ vẫn được trưng bày đến hết ngày 7 tháng 1 năm 2019 tại Mỹ
Hình ảnh và bài viết theo architectmagazine.com