Kiến trúc nhà ở thân thiện với môi trường

Một không gian thân thiện là có thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn không mất đi vẻ thẩm mỹ của căn nhà được thiết kế. Có không gian cho cây xanh sinh trưởng, thiết kế hướng ngoại đễ dàng lấy ánh sáng tự nhiên vào căn nhà.


Thiết kế mẫu biệt thự này thích hợp cho những gia chủ thích tận hưởng không khó trong lành, yên tĩnh cho mục đích nghỉ ngơi cuối tuần của 1 gia đình.

Ý tưởng được nghiên cứu dựa trên ba nhân tố : bí quyết đơn vị không gian cho một ngôi nhà nghỉ cuối tuần nằm xen kẹt trong đô thị, kích thước 15x10m; phương pháp sử dụng vật liệu gần gũi, tạo ra 1 không khí mộc mạc, nghỉ dưỡng; rốt cục là vấn đề tiết kiệm năng lượng cho căn nhà chịu nắng hướng Tây.

Doanh nghiệp không gian 
Ngôi nhà được xây dựng 3 tầng. Tầng trệt được tiêu dùng cho gara, bếp và phòng ăn và các ko gian chức năng phụ trợ. Không gian ăn là 1 khoảng thông tầng, được bao vòng vo bởi phòng khách ở tầng 1 và 1 hành lang kết hợp thư viện nhỏ dẫn vào phòng kho, tạo ra các ko gian kết nối và tương tác giữa những thành viên trong gia đình. Các tầng trên là không gian sinh hoạt riêng tây, bao gồm 1 phòng khiến cho việc, 2 phòng ngủ và khu vườn trên tầng thượng. Một khe thoáng được bố trí dọc căn nhà từ trước ra sau, để đảm bảo từ bất cứ ko gian nào trong nhà cũng đón được ánh sáng và thông gió bất chợt. Trục cầu thang chạy xoắn ốc quanh quéo một trụ bê tông, vừa tạo ra những nút thắt mở trong không gian và các góc nhìn thú vị khi vận động. Từ vị trí này sở hữu thể cảm nhận rõ ràng sự thay đổi của ánh sáng mặt trời ở các thời điểm trong ngày.



Dùng vật liệu thiết thực
công ty thiết kế biệt thự đẹp lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống và nguyên liệu địa phương, vận dụng vào một không gian dùng cho cho lối sống hiện đại. Những nguyên liệu như bê tông trần, đá, thép, kính được phối hợp sở hữu ngói, gỗ, tre một bí quyết linh hoạt tạo ra một ko khí mộc mạc, bình yên ổn, đậm chất kiến trúc nhiệt đới. Mặt tiền 2 lớp, lớp trong là cửa kính bí quyết âm và nhiệt, lớp ngoài là tre đã qua xử lý mối mọt, nấm mốc, vừa có tác dụng hạn chế tác động của nắng tây vào nhà, vừa tạo ra sự đối thoại có hình ảnh hàng cau có sẵn phía trước, gợi lên hình ảnh quen thuộc của ngôi nhà Việt Nam xưa. Lớp mặt tiền lam tre gợi nên tương đối phổ thông xúc cảm cho ko gian nội thất. Ban ngày, nắng xuyên qua hệ lam và in các vệt bóng đổ lên không gian bên trong. Ban đêm, nó tạo ra 1 mẫu nhìn mờ ảo từ ngoài vào ko gian nội thất, đảm bảo được sự riêng tây nhưng không kém phần thú vị.

Đưa ra giải pháp tiết kiệm
kiểu dáng không dùng những giải pháp khoa học cao để tiết kiệm giá thiết kế biệt thự mà chỉ dùng một số thủ pháp đơn thuần trong việc dùng vật liệu và sắp xếp ko gian . Ngôi nhà luôn được đón ánh sáng và thông gió tự nhiên, nhờ vậy tránh thời gian tiêu dùng đèn chiếu sáng nhân tạo và các trang bị khiến mát. Ko gian thông tầng ở tầng trệt luôn tạo ra một không khí mát mẻ, dễ chịu. Phần tiếp xúc trực tiếp có nắng tây của ngôi nhà được bố trí các chức năng không được gia chủ tiêu dùng thường xuyên vào ban ngày như các khoảng đệm cho ngôi nhà, mặt khác, hệ mặt tiền hai lớp làm giảm phần nào tác động của bức xạ nhiệt vào nhà, khi tắt nắng, hệ mặt tiền này sở hữu thể mở rộng tối đa, để đón gió mát giúp giảm tối đa điện sử dụng trong nhà.

Không có nhận xét nào